CHÀO MỪNG CÁC BẠN ĐẾN VỚI WEBSITE CỦA PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO - TP. BUÔN MA THUỘT

VÌ SỰ NGHIỆP MƯỜI NĂM TRỒNG CÂY, VÌ SỰ NGHIỆP TRĂM NĂM TRỒNG NGƯỜI HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HỒ CHÍ MINH

ĐS8. Giáo án Đại số 8

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: Nick: hoangtai_mozilla, Web: 4shared.com, 13/10/2009
Người gửi: Trần Quốc Thành (trang riêng)
Ngày gửi: 20h:00' 27-10-2009
Dung lượng: 802.4 KB
Số lượt tải: 364
Số lượt thích: 0 người
Ngày soạn: 18/8/2008
 Ngày dạy: 21/8/2008(8A3)-Tuần : 1


Chương I: Phép nhân và phép chia các đa thức

Tiết 1:
NHân đơn thức với đa thức


I) Mục tiêu:
1./ Kiến thức
- Học sinh nắm được qui tắc nhân một đơn thức với một đa thức.
2./ Kỹ năng
- Rèn luyện kỹ năng nhân đơn thức với đa thức, chú ý về dấu
- Dựa trên cơ sở nhân một số với một tổng, học sinh có kỹ năng thực hiện thành thạo phép tính nhân 1 đơn thức với 1 đa thức, kỹ năng nhân đơn thức với đơn thức.
3./ Thái độ
- Học sinh biết lấy ví dụ về nhân đơn thức với đa thức, thực hành nghiêm túc.
II)Chuẩn bị:
-Giáo viên: Bảng phụ, phấn mầu.
-Học sinh: Ôn qui tắc nhân 1số với một tổng,bảng nhóm.
III, Phương pháp:
Vấn đáp, chia nhóm nhỏ, luyện tập và thực hành, nêu vấn đề và giải quyết vấn đề.
IV)Tiến trình bài dạy:
*định tổ chức
1.Kiểm tra:
+ Nêu qui tắc nhân 1 số với 1 tổng, viết dạng tổng quát ( A ( B + C) = AB + AC )
+ Em hãy viết 1 đơn thức và 1 đa thức tuỳ ý
Nhắc lại: thế nào là đơn thức, thế nào là đa thức?

Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
 Ghi bảng

Hoạt động 1: GV Cả lớp xem bài ?1 gọi 1 học sinh đọc đầu bài
1 HS đọc to đầu bài, cả lớp nghe và xem SGK
1.Nhân đơn thức với đơn thức:

H: Hãy viết 1 đơn thức và 1 đa thức. Gọi 1 HS lên bảng viết đơn thức và đa thức của mình
Cả lớp viết ra nháp
Đơn thức 5x
Đa thức: 3x2 - 4x + 1
5x (3x2 - 4x + 1)

H: Hãy nhân đơn thức đó với từng hạng tử của đa thức?

= 5x . 3x2 - 5x . 4x + 5x . 1
= 15x3 - 20x2 + 5x

H: Hãy cộng các tích tìm được



H: Các bước trên giống các bước của phép toán nào?
Giống qui tắc nhân một số với một tổng


- Ta có phép toán nhân 1 đơn thức với đa thức



Như vậy đa thức 15x3 - 20x2 + 5x là tích của 5x và đa thức
3x2 - 4x + 1



H: Nhân 1 đa thức với 1 đa thức ta làm thế nào?
Nhân 1 đơn thức với 1 đa thức ta nhân đơn thức với
từng hạng tử của đa thức rồi cộng các tích với nhau.
Qui tắc SGK/Tr4

* Hoạt động 2: áp dung

áp dụng

G: Cả lớp làm bài ra nháp
HS giở nháp ra làm
VD1: Làm tính nhân

H:Em làm phép tính nhân này như thế nào?
Em lấy - 2x3 nhân với lần lượt từng hạng tử x2; 5x; 1/2
(- 2x3)( x2 + 5x - 1/2)
=(-2x3).x2+(-2x3).5x+(2x3).1/2

G: Gọi 1 hs lên chức bảng trình bày sau 2 phút. Sau đó giáo viên xem một số vở nháp của học sinh để cho điểm
rồi cộng các tích tìm được
= - 2x5 - 10x4 + x3

G: Cho học sinh đọc bài ?2

? 2 Làm phép nhân

H: Ta có phép tính gì?
Nh
Avatar

Toán 8 - Giáo án Hình học và Đại số:

http://violet.vn/buonmathuot/present/list/cat_id/1941936

 
Gửi ý kiến

↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓